Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Slide0 Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo Slide0 Word-logo

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    De tai nghien cuu khoa hoc su pham ung dung

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Bá Hoàng Lâm
    Ngày gửi: 15h:05' 16-11-2012
    Dung lượng: 145.5 KB
    Số lượt tải: 333
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC- ĐÀO TẠO PHÙ CÁT
    TRƯỜNG TH SỐ I CÁT MINH






    ĐỀ TÀI NCKHSPƯD


    NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC BÀI HỌC VỀ SỐ THẬP PHÂN CỦA MÔN TOÁN LỚP 5 THÔNG QUA SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TRÒ CHƠI
    (TRƯỜNG TH SỐ I CÁT MINH)











    Người nghiên cứu: ĐOÀN THỊ THANH HIẾU,

















    THÁNG 11 NĂM 2012


















































    ĐỀ TÀI NCKHSPƯD

    NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CÁC BÀI HỌC VỀ SỐ THẬP PHÂN CỦA MÔN TOÁN LỚP 5 THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP TRÒ CHƠI
    (TRƯỜNG TH SỐ I CÁT MINH)

    TÓM TẮT ĐỀ TÀI
    Một trong các mục tiêu mới và quan trọng của việc dạy học môn Toán hiện nay ở cấp Tiểu học là giúp HS tích cực ứng dụng các kiến thức và kĩ năng về môn Toán trong nhà trường để giải quyết những tính huống thường gặp trong đời sống hằng ngày. Nhiều giải pháp đã và đang được nghiên cứu,áp dụng để góp phần thực hiện mục tiêu nói trên. Có nhiều hình thức tổ chức dạy học được nhiều người quan tâm như : dạy học độc lập, dạy học theo nhóm,và dạy học thông qua các trò chơi Toán học…
    Giải pháp của tôi là sử dụng phương pháp Trò chơi để củng cố tiết học thay thế cho cách hướng dẫn của sách thiết kế và sách giáo viên trong việc giảng dạy các bài học thuôc phần số thập phân ở lớp Năm.
    Nghiên cứu được tôi tiến hành giảng dạy ở lớp 5B của tôi chủ nhiệm, tại Trường Tiểu học số I….Kết quả cho thấy tác động đã có ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả học tập của HS: sau khi sử dụng phương pháp Trò chơi dạy học phần số thập phân có kết quả học tập cao hơn trước khi sử dụng phương pháp Trò chơi. Kết quả bài kiểm tra trước khi sử dụng phương pháp trò chơi có giá trị trung bình là 5,76. Kết quả bài kiểm tra sau khi sử dụng phương pháp trò chơi có giá trị trung bình là 6,80 . Điều đó chứng minh rằng sử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học đã nâng cao kết quả học tập của HS trong các bài học thuộc phần số thập phân ở lớp Năm.
    GIỚI THIỆU
    Hiện trạng
    Thực tế hiện nay tại các trường tiểu học, việc giảng dạy môn Toán nói chung, môn toán lớp Năm nói riêng có nhiều tiến bộ, kết quả học tập ngày càng được nâng cao nhờ giáo viên đã biết vân dụng nhiều phương pháp dạy học mới ,lấy HS làm trung tâm ,chú trọng việc thực hành luyện tập nên HS hiểu bài và luyện tập tốt, áp dụng vào thực tế cuộc sống. Tuy nhiên,riêng phần số thập phân ở môn Toán 5, sau khi học xong, HS nắm bắt được và luyện tập thực hành ngay tại lớp từng tiết học có hiệu quả nhưng khi học sang bài khác thì các em có sự nhầm lẫn vì đã quên kiến thức cũ, cho nên khi kiểm tra có nội dung liên quan thì kết quả còn thấp.
    Nguyên nhân:
    Khi dạy phần số thập phân giáo viên thường sử dụng các phương pháp Hỏi đáp,Gợi tìm… theo định hướng của sách Thiết kế và sách Giáo viên cho HS học thuộc qui tắc rồi áp dụng vào giải bài tập. Chính vì học thuộc lòng nên lâu ngày các em dễ bị quên và nhầm lẫn nên khi khi kiểm tra kết quả còn thấp.
    Để thay đổi tình trạng trên, đề tài nghiên cứu này đã dùng phương pháp Trò chơi đẻ dạy các bài học phần số thập phân thay cho cách dạy hỏi - đáp và gợi tìm như đã hướng dẫn trong sách thiết kế như nguồn dẫn đến kiến thức tạo cho HS phấn khởi học tập ,tiếp thu nhanh hơn,ghi nhớ kiến thức lâu dài, bền vững, kết quả học tập sẽ được nâng cao rõ rệt.
    Giải pháp thay thế:
    Đưa phương pháp Trò chơi vào dạy các bài học về số thập phân giúp HS khắc sâu kiến thức hơn là học thuộc quy tắc trong sách giáo khoa.
    Vấn đề nghiên cứu:
    Việc đưa phương pháp trò chơi để dạy các bài học về số thập phân ó nâng cao chất lượng học tập môn Toán của HS lớp 5B không ?
    Giả thuyết nghiên cứu:
    Dùng phương pháp Trò chơi để dạy các bài học về số thập phân sẽ nâng cao kết quả học tập của HS lớp 5B ở Trường TH số I….
    PHƯƠNG PHÁP:
    a Khách thể nghiên cứu:
    * Học sinh : lớp 5B
    Tổng số học sinh: 25/13
     
    Gửi ý kiến
    print