Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    P1010749.jpg P1010756.jpg P1010795.jpg P1010738.jpg P1010742.jpg P1010802.jpg P1010763.jpg P1010790.jpg IMG_1723.jpg TT_thi_TN_THPT_201411.jpg Duong_loi_Dang_CSVN_s2.jpg Duong_loi_Dang_CSVN_s2.jpg HD_on_thi_van_THPTt1.jpg HD_on_thi_van_THPTt1.jpg IMG_1672.jpg An_toan_dien.jpg Hoc_vien_TTN_VN_TS1.jpg Nhung_dieu_can_biet_TS_DH_CD_2014.jpg Nang_cap_win_XP_len_win_78.jpg May_vi_tinh1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • nguyễn tuấn anh
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm GDCD

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: VÂN NGA gv trường THCS xuân tường
    Người gửi: Nguyễn Thị Vân Nga
    Ngày gửi: 20h:57' 29-04-2009
    Dung lượng: 223.5 KB
    Số lượt tải: 3568
    Số lượt thích: 0 người

    trang
    A. Phần mở đầu..................…………………………………………………… 2
    1. Lý do chọn đề tài .................................................................. .………. 2
    2. Mục đích nghiên cứu…………………………………………… 3
    3. Đối tượng nghiên cứu………………………………………… 3
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu…………………………………………… 3
    5. Giới hạn đề tài............................................................................... 3
    6. Phương pháp nghiên cứu............................................................... 3
    7. Thời gian nghiên cứu.................................................................... 4
    B. Phần nội dung...................................................................................... 5
    Chương I . Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu............................. 5
    1.1. Đạo đức- chức năng đạo đức ....................................................... 5
    1.2. Vị trí và đặc điểm của công tác giáo dục đạo đức cho học sinh... 5
    1.3. Công tác giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường THCS.......... 7
    Chương II . Thực trạng của công tác giáo dục đạo đức cho học sinh
    của trường THCS Xuân Tường
    2.1. Tình hình chung........................................................................ 14
    2.2. Thực trạng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh của trường
    trong năm học 2008 2009............................................................. 16
    Chương III. Biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh của trường
    THCS Xuân Tường hiện nay....................... 25
    3.1. Xây dựng trong nhà trường một môi trường thật tốt để giáo dục
    cho học sinh .................................................................. . ........ 25
    3.2.Nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng giảng dạy bộ môn
    GDCD ở trường Xuân Tường
    3.3. Đổi mới công tác chủ nhiệm lớp là biện pháp góp phần nâng cao
    chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh........................................ 33
    C. Phần kết luận........................................................................................ 38
    Tài liệu tham khảo......................................................................... 39

    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài
    Về mặt lý luận
    Một trong những tư tưởng đổi mới GD& ĐT hiện nay là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện trong nghị quyết của Đảng, Luật giáo dục và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Luật giáo dục 2005 đã xác định: “ Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân… ( Điều 23-Luật giáo dục).
    Về mặt thực tiễn
    Hội nhập kinh tế ngoài mặt tích cực nó còn làm phát sinh những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm: Bản sắc văn hóa dân tộc bị đe dọa, hội nhập kinh tế quốc tế đưa vào nước ta những sản phẩm đồi trụy, phản nhân văn, reo rắc lối sống tự do tư sản, làm xói mòn những giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Hiện nay một số bộ phận thanh thiếu niên có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng về đạo đức, nhu cầu cá nhân phát triển lệch lạc, kém ý thức trong quan hệ cộng đồng, thiếu niềm tin trong cuộc sống, ý chí kém phát triển, không có tính tự chủ dễ bị lôi cuốn vào những việc xấu.
    Trong nhà trường phổ thông nói chung và trường THCS nói riêng, số học sinh vi phạm đạo đức có chiều hướng gia tăng, tình trạng học sinh kết thành băng nhóm bạo hành trong trường học đáng được báo động. Một số CBQL, giáo viên chưa thật sự là tấm gương sáng cho học sinh, chỉ lo chú trọng đến việc dạy tri thức khoa học, xem nhẹ môn GDCD, thờ ơ không chú ý đến việc giáo dục tình cảm đạo đức cho học sinh.
    Về cá nhân
    Xuất phát từ lý luận và thực tiễn trên, để góp phần vào công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trong giai đoạn hiện nay, và qua thực tiễn công tác quản lý và giảng dạy học sinh ở trường THCS, tôi nhận thấy việc nắm rõ thực trạng và đề ra biện pháp về công tác giáo giáo dục đạo đức cho học sinh THCS là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của người cán bộ QLGD. Đó là lý do tại sao tôi chọn đề tài này.
    Mục đích nghiên cứu
    Đánh giá được thực trạng của công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THCS, thông qua đó đề ra biện pháp giáo đạo dức học sinh một cách có hiệu quả giúp cho các em trở thành những người tốt trong xã hội.
    Đối tượng nghiên cứu
    Nghiên cứu về công tác giáo dục đạo đức học sinh ở trường THCS
    Nhiệm vụ nghiên cứu
    Nghiên cứu một số vấn đề về sơ sở lý luận giáo dục đạo đức, tiến hành điều tra thực trạng của công tác giáo dục đạo đức học sinh, phân tích nguyên nhân, tìm ra những yếu tố liên quan đến công tác giáo dục đạo đức học sinh để từ đó đề ra biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.
    Giới hạn của đề tài
    Nghiên cứu về thực trạng và
    No_avatar

    Đề tài của cô rất hay.

    No_avatar

    Sang kien của co dung thuc trang bo mon giao duc cong dan trong nha truong

     

    No_avatar
    bình thường
    464077

    cai nay toi lam nam 2008 ma /

    ?

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print