Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_1332.jpg IMG_5813.png IMG_5806.jpg Thi_nghiem_Bot_Fe__Bot_luu_huynh.flv Bot_nhom_tac_dung_voi_luu_huynh_Al__S.flv Video_Ho_Chi_Minh.flv Buoc_toi_Deo_Ngang_bong_xe_ta.jpg Picture_009.jpg De.bmp 12313873_164831453872017_2176673861029438968_n1.jpg 12345485_169549440066885_1107373057942573864_n.jpg 12342566_169549420066887_233495910640253246_n.jpg Received_1652314398382285.jpeg Received_16523143950489521.jpeg Received_1652314395048952.jpeg IMG_1353.jpg IMG_1350.jpg IMG_1346.jpg IMG_1336.jpg IMG_1329.jpg

    Thành viên trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 64. Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Dần
    Ngày gửi: 09h:27' 19-05-2009
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 519
    Số lượt thích: 0 người
    Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người
    1.Tài nguyên thiên nhiên là gì?

    2. Nêu lợi ích của tài nguyên đất và tài nguyên nước?
    Bài 64: Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người.
    Hoạt động 1: Tác động qua lại giữa con người và môi trường
    Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
    Củng cố
    Bài 64: Vai trò của môi trường tự nhiên
    đối với đời sống con người.
    Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng?
    Hoạt động 1:Tác động qua lại giữa con người và môi trường
    Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm 4
    Quan sát các hình trang 132 SGK để phát hiện:
    1.Bức tranh nói về việc gì? Môi trường đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì?
    2. Thư kí ghi kết quả vào phiếu học tập:

    1
    2
    3
    4
    5
    6
    Bức tranh nói về việc gì?
    Môi trường đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì?
    Môi trường cho
    Môi trường nhận
    Chất đốt
    Khí thải
    Diện tích đất bị thu hẹp.
    Đất, bãi cỏ để chăn nuôi gia súc.
    Hạn chế sự phát triển của những thực vật động vật khác.
    Môi trường cho
    Môi trường nhận
    Khí thải của các nhà máy và của các phương tiện giao thông…
    Kết luận
    Môi trường tự nhiên cung cấp cho con người: Thức ăn, nước uống, khí thở, nơi ở, nơi làm việc, nơi vui chơi giải trí…
    Môi trường là nơi tiếp nhận những chất thải trong sinh hoạt trong quá trình sản xuất và trong các hoạt động khác của con người.
    Nếu không có môi trường tự nhiên con người có thể tồn tại được không?
    Môi trường đã mang lại cho em những gì ?
    3.Điều gì sẽ xẩy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất độc hại?
    Thảo luận nhóm 2:
    Nhiệm vụ: Trả lời các câu hỏi sau:
    Con người không thể tồn tại nếu không có môi trường xung quanh.
    Môi trường cung cấp cho con người chúng ta:
    Không khí để thở.
    Nước để ăn, uống, sinh hoạt...
    Động vật thực vật để làm thức ăn, đồ dùng...
    Đất để ở, vui chơi, học tập…
    Chất đốt, vàng bạc, dầu mỏ…
    Trong đoạn phim này môi trường đã nhận lại những gì từ con người ?
    Ba bức ảnh này nói về điều gì? Vì sao lại có hiện tượng này xảy ra ?
    Do con người khai thác rừng bừa bãi làm cho rừng biến thành đất trống đồi trọc, lũ lụt, hạn hán diễn ra nhiều hơn.
    Hai bức ảnh này nói lên điều gì? Vì sao điều này lại xảy ra?
    Môi trường nước và không khí bị ô nhiễm. Động vật bị chết. Do con người thải rác thải, khí thải vào môi trường quá nhiều.
    Nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất độc hại sẽ làm cho tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt, môi trường bị ô nhiễm và bị phá huỷ.
    Hoạt động 3: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng ?”
    Cách chơi: Lớp chơi theo nhóm 4. Các nhóm điền vào phiếu trò chơi. Sau 3 phút chuyển kết qủa của nhóm mình cho nhóm bên cạnh chấm. Nhóm nào tìm được nhiều nhất sẽ dành chiến thắng. Cô sẽ mời một số nhóm đọc phiếu trò chơi của mình.
    Chúng ta phải làm gì để bảo vệ môi trường ?
    Luôn giữ vệ sinh nơi mình sống.
    Không xả rác bừa bãi.
    Tham gia các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường.


    Đọc thuộc phần ghi nhớ trong SGK.
    Sưu tầm tranh ảnh, bài báo nói về nạn phá rừng và hậu quả của việc phá rừng.

     
    Gửi ý kiến
    print