Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC_0065.JPG DSC_0056.JPG DSC_0015.JPG DSC_0012.JPG IMG_2098.JPG IMG_2099.JPG IMG_1879.JPG IMG_1900.JPG IMG_0030.JPG Cau_treo_Cay_Mit.jpg IMG_0072_Kien.JPG IMG_1879.JPG IMG_1829.JPG IMG_1828.JPG IMG_20161120_081501.jpg Xung_dot_bien_gioi_Xo__Trung_suyt_dai_chien_hat_nhan_1969.flv DSC00919.JPG 0.Video017.flv 12239295_1724516254435145_1255678140278262668_o.jpg IMG_1332.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Địa lý Nghệ An

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Nguyễn Ngọc
    Ngày gửi: 00h:35' 18-11-2009
    Dung lượng: 48.0 KB
    Số lượt tải: 326
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 33 :
    Tiết 47 Bài 41: địa lí nghệ an
    BàI 1 : Vị TRí ĐIạ lý và tài nguyên thiên nhiên

    I. Mục tiêu bài học
    Sau bài học, HS cần:
    - Nắm vững đặc điểm và ý nghĩa của vị trí địa lí tỉnh Nghệ an
    - Nắm được những lợi thế cũng như hạn chế về điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên của tỉnh.
    - Có kĩ năng đọc bản đồ, phân tích các bảng số liệu để nắm chắc kiến thức bài học.
    - Qua việc hiểu rõ thực tế địa phương hình thành ở các em ý thức tham gia, xây dựng địa phương, từ đó bồi dưỡng những tình cảm tốt đẹp đối với quê hương, đất nước.
    II. Phương tiện dạy học
    - Bản đồ hành chính Việt Nam.
    - Bản đồ hành chính, tự nhiên Việt Nam.
    - Các tranh ảnh liên quan đến bài dạy.
    III. Tiến trình dạy học
    1. định lớp
    2. Bài cũ
    3. Bài mới
    3.1. Mở bài
    GV giới thiệu bài mới theo phần giới thiệu trong SGK.
    3.2. Hoạt động dạy học
    Hoạt động dạy học của GV, HS
    Nội dung bài học
    
    


    ? Quan sát bản đồ hành chính và Atlat địa lí Việt Nam, hãy xác định vị trí, quy mô diện tích và nêu ý nghĩa kinh tế của vị trí địa lí Nghệ an?
    GV yêu cầu HS lên bảng, dựa vào bản đồ Việt Nam để xác định vị trí và lãnh thổ của địa phương.
    GV gợi mở:
    ? Tỉnh Nghệ an nằm ở vùng nào của nước ta.
    ? Giáp với các tỉnh, thành phố nào? Có biên giới với nước nào?
    ? Cho biết diện tích của Nghệ an là bao nhiêu? Nhận xét?
    ? Xác định toạ độ địa lí?
    ? Vị trí địa lí như vậy có ý nghĩa gì trong việc phát triển kinh tế-xã hội?
    -> GV bổ sung (nếu cần), chốt lại.



    ? Quan sát bản đồ hành chính Nghệ an, hãy nêu tên 20 huyện, thị xã? so sánh về quy mô diện tích giữa các đơn vị đó?





    ? Tại sao nói địa hình Nghệ an lại ghiêng theo hướng TB - ĐN

    ? Quan sát bản đồ tự nhiên Nghê an, hãy nêu các khu vực địa hình chính và giá trị kinh tế của từng dạng địa hình đó?

    ? Tìm trên bản đồ các dãy núi cao trên 1000m
    ? ảnh hưởng của địa hình đến sự phát triển kinh tế-xã hội của nhân dân Nghệ an

    ? Nêu đặc điểm khí hậu của tỉnh ta?





    ? đá vôi và đá trắng ở nghệ an có giá trị như thế nào? Kể tên các vùng có đá
    ? Quan sát lược đồ kẻ tên các loại khang sản?


    ? Em có nhận xét gì về những tác động của khí hậu đến sản xuất và đời sống.
    -> GV bổ sung, chốt ý.





















    ? Em có nhận xét gì về mạng lưới sông ngòi tỉnh ta? Nêu một số dòng sông chính.

    ? Kể tên một số phụ lưu của sông cả?tại sao các phụ lưu đều có giá trị thủy điện?
    ? Cho biết chế độ nước của sông ngòi.

    ? Vai trò của sô
     
    Gửi ý kiến