Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_4102.jpg IMG_4099.jpg IMG_4094.jpg IMAG1633.jpg 296.jpg Cu_Huynh_Thuc_Khang.jpg Lang_Bac_Ho.jpg Bac_Ho2.jpg Anh_Bac_Ho.gif Bac_Ho1.jpg Bac_Ho1.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg Bien_bao_cam.jpg CK_HS_TS.jpg Truong_Bon.jpg Nguyen_Cong_Hoi_NA.jpg MaybaytructhangMi1711.jpg Trao_Huy_hieu.jpg IMG_5935.jpg

    Thành viên trực tuyến

    5 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    T.44-TH QS bo xuong,mau mo chim bo cau

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Sĩ Trụ
    Ngày gửi: 22h:23' 08-01-2010
    Dung lượng: 372.5 KB
    Số lượt tải: 171
    Số lượt thích: 0 người
    TIẾT : 44
    BÀI THỰC HÀNH
    QUAN SÁT BỘ XƯƠNG, MẪU MỔ CHIM BỒ CÂU


    I. MỤC TIÊU
    - Quan sát bộ xương của chim bồ câu.
    - Quan sát các hệ cơ quan của chim trên mẫu mổ.
    - Tìm các đặc điểm của bộ xương chim bồ câu thích nghi với đời sống bay.
    - Chú thích vào hình vẽ cho sẵn và hoàn thành bài thu hoạch.
    II. CHUẨN BỊ DỤNG CỤ:
    1.Giáo viên:
    Kính lúp.
    Bộ đồ mỗ.
    Khay mổ, ghim, khăn lau, nước.
    Tranh vẽ phóng to hình 42.1- 42.2 mô hình bộ xương chim.
    Mẫu mổ chim bồ câu hoặc gà đã tiêm màu.
    2. Học sinh:
    Đọc trước bài 42 sgk sinh 7.
    Mỗi nhóm 4 - 6 HS chuẩn bị một con chim bồ câu hoặc gà.
    III. NỘI DUNG THỰC HÀNH:
    Câu hỏi chuẩn bị:
    Câu 1: Bộ xương chim cấu tạo thế nào để thích nghi với đời sống bay?
    Trả lời:


    Câu 2: Kể các hệ cơ quan của chim?
    Trả lời:


    Các bước tiến hành:
    Quan sát bộ xương.
    Từng nhóm hs quan sát bộ xương chim sau đó đối chiếu với hình 42.1sgk để xác định các thành phần của bộ xương và nêu những đặc điểm thích nghi với đời sống bay lượn. Chú thích vào hình 1 phần C1.
    2. Quan sát các nội quan trên mẫu mổ.
    B1: Học sinh quan sát theo nhóm mỗi nhóm 4 - 6 em. Chú thích vào hình 2 ở phần C2.
    B2: Hoàn thành bảng phần C3 và thảo luận trả lời câu hỏi:
    Hệ tiêu hoá ở chim bồ câu có gì sai khác so với những động vật đã học trong ngành Động vật có xương sống?
    C. Kết quả thực hành:
    1. Quan sát bộ xương chim.
    Chú thích vào hình sau:

    
    Hình 1: Bộ xương chim bồ câu
    Quan sát các hệ cơ quan.
    
    Hình 2: Cấu tạo trong của chim


    3. Kể tên các thành phần trong từng hệ để hoàn chỉnh bảng sau:
    Các hệ cơ quan
    Các thành phần cấu tạo trong hệ
    
    Tiêu hoá
    
    
    Hô hấp
    
    
    Tuần hoàn
    
    
    Bài tiết
    
    
    Thần kinh
    
    
    
    
    
    Phần trả lời câu hỏi: Hệ tiêu hoá ở chim bồ câu có gì sai khác so với những động vật đã học trong ngành Động vật có xương sống?

    D. Nhận xét kết quả và rút ra kết luận:

    Tổng số điểm 10đ
    Chuẩn bị

    Trật tự, vệ sinh 1đ
    Thao tác

    Câu hỏi

    Kết quả

    
    
    
    
    
    
    
    
    


     
    Gửi ý kiến
    print