Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_Bao_cao_TNSTLys_9_17_18.flv 20171115_104729.jpg 20171115_104704.jpg 20171115_104643.jpg 20171115_104627.jpg 20171115_104625.jpg 20171115_104622.jpg Nhom_2_9A.flv Screenshot_20171115102428.png Screenshot_20171115153432.png Screenshot_20171115153607.png Screenshot_20171115102452.png Screenshot_20171115102411.png Screenshot_20171115102353.png Screenshot_20171115102337.png Screenshot_20171115102316.png Screenshot_20171115102306.png Screenshot_20171115102218.png Screenshot_20171115102204.png Screenshot_20171115102153.png

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • Van tien
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiết 121: Ôn tập phần văn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lạng
    Ngày gửi: 15h:40' 21-04-2010
    Dung lượng: 48.5 KB
    Số lượt tải: 531
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 121: Ôn tập phần văn

    A- Mục tiêu bài học:
    Giúp HS:
    - Nắm đợc nhan đề tác phẩm trong hệ thống văn bản, nội dung cơ bản của từng cụm bài, những giới thuyết về văn chơng, về đặc trng thể loại của các văn bản, về sự giàu đẹp của tiếng Việt thuộc chơng trình Ngữ văn 7.
    B- Chuẩn bị:
    - Đồ dùng:
    - Những điều cần lưu ý:
    C- Tiến trình tổ chức dạy - học:
    I- định tổ chức:
    II- Kiểm tra:
    III- Bài mới:

    Hoạt động của thầy-trò
    Nội dung kiến thức
    
    
    -Em hãy nhớ và ghi lại tất cả nhan đề các văn bản đã đợc Đọc- Hiểu trong cả năm học. Sau đó, đối chiếu với sgk, tự kiểm tra và bổ sung những chỗ thiếu, sửa chữa chỗ sai rồi chép lại vào vở một cách đầy đủ, chính xác các văn bản đã học ?
    - Đọc lại các chú thích* ở bài 3,5,7,8; làm thơ lục bát ở bài 13; ghi nhớ ở bài 16 (Ôn tập tác phẩm trữ tình); chú thích * ở bài 18, câu 2 ở bài 26 (phần Đọc- Hiểu văn bản) để nắm chắc các định nghĩa.





    - Những tình cảm, những thái độ thể hiện trong các bài ca dao, dân ca đã đợc học là gì ? Học thuộc lòng những bài ca dao trong phần học chính ?


















    - Các câu tục ngữ đã đợc học thể hiện những kinh nghiệm, thái độ của nhân dân đối với thiên nhiên, lao động sản xuất, con ngời và XH nh thế nào ?





    - Những giá trị lớn về t tởng, tình cảm thể hiện trong các bài thơ, đoạn thơ trữ tình của VN và TQuốc (thơ Đờng) đã đợc học là gì ? Học thuộc lòng các bài thơ, đoạn thơ thuộc phần văn học trung đại của VN, hai bài thơ Đờng (thơ dịch, tự chọn), hai bài thơ của C.tịch HCM ?





















    - Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật chính của các văn bản văn xuôi (trừ văn nghị luận) ?


    b-Mẹ tôi (ét môn đô Ami xi):
    - Tấm lòng thơng yêu lo lắng, sự hi sinh quên mình của ngời mẹ đối với con và tình thơng yêu kính trọng thiêng liêng của ngời con đối với mẹ.
    - Văn biểu cảm qua hình thức 1 bức th của ngời bố gửi cho con.

    d-Một thứ quà của lúa non - Cốm (Thạch Lam):
    - Một phong vị, một nét đẹp văn hóa trong một thứ quà độc đáo mà giản dị của dân tộc.
    - Tùy bút tinh tế, nhẹ nhàng, sâu sắc.

    g-Mùa xuân của tôi (Vũ Bằng):
    - Cánh sắc thiên nhiên và không khí mùa xuân ở Hà nội và miền Bắc đợc cảm nhận, tái hiện trong nỗi nhớ thơng tha thiết của ngời xa quê hơng.
    - Văn tùy bút giàu hình ảnh gợi cảm.

    i-Sống chết mặc bay (Phạm Duy Tốn):
    - Lên án gay gắt bọn quan lại thực dân Phong kiến vô nhân đạo và bày tỏ niềm cảm thơng
     
    Gửi ý kiến