Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_1723.jpg TT_thi_TN_THPT_201411.jpg Duong_loi_Dang_CSVN_s2.jpg Duong_loi_Dang_CSVN_s2.jpg HD_on_thi_van_THPTt1.jpg HD_on_thi_van_THPTt1.jpg IMG_1672.jpg An_toan_dien.jpg Hoc_vien_TTN_VN_TS1.jpg Nhung_dieu_can_biet_TS_DH_CD_2014.jpg Nang_cap_win_XP_len_win_78.jpg May_vi_tinh1.jpg May_vi_tinh1.jpg CLBTA20145.jpg CLBTA201411.jpg CLBTA201416.jpg IMG_1730.jpg IMG_1725.jpg IMG_1699.jpg IMG_1724.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Thuyết minh đồ dùng dạy học

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Ngọc Hoàng
    Ngày gửi: 12h:40' 09-11-2010
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 260
    Số lượt thích: 0 người

    THUYẾT MINH

    (Đồ Dùng Dạy Học Khối 5)

    1.Tên đồ dùng dạy học:
    Mối quan hệ giữa các yếu tố.
    2.Tên tác giả: Khối 5.
    Nhằm đem đến cho các em học sinh một phần nhỏ kiến thức thông qua bảng (mối quan hệ giữa các yếu tố) được sử dụng như một công cụ hỗ trợ bài giảng về các loại bài có mối liên hệ giữa các yếu tố. Không nhất thiết là khối 5 mà tất cả các khối lớp khác đều có thể sử dụng được.
    3. Đồ dùng dạy học được sử dụng để dạy các bài của phân môn :
    Khoa học , lịch sử địa lí, …Ví dụ như các bài:
    - Trung du bắc bộ (Địa lí lớp 4, bài 4).
    - Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên , (Khoa học lớp 4 , bài 23).
    - Không khí gồm những thành phần nào (Khoa học lớp 4 , bài 32).
    - Thực vật cần gì để sống (Khoa học lớp 4 , bài 57).
    - Động vật cần gì để sống (Khoa học lớp 4 , bài 62).
    - Châu phi ( Địa lí lớp 5 , bài 22).
    - Sự sinh sản của ếch ( Khoa học lớp 5 , bài 57).
    - Giao thông vận tải (Địa lí lớp 5, bài 14).
    - Vượt qua tình thế hiểm nghèo (Lịch sử lớp 5, bài12).
    - v, v , …
    4.Mô tả tóm tắt:
    a.Đặc tính kĩ thuật:
    Được làm bằng giấy rô ki có kích cỡ: 90 x 110 cm. Gồm có hai nẹp gỗ ở trên và dưới.Phía trên có dây treo. Bố cục của trực quan gồm có: tên tranh trực quan (Mối quan hệ giữa các yếu tố) được cắt dán bằng đề can màu xanh dương ở phía trên và ở dưới là các túi cài nội dung cần thiết cho bài dạy mà giáo viên cần sử dụng với kích thước bằng tờ giấy A4 có trang trí riềm xung quanh màu xanh lá cây.
    b.Tác dụng:
    - Dạy được hầu hết các bài có nội dung ( mối quan hệ giữa các yếu tố) ở trường tiểu học.
    - Hỗ trợ bài giảng tốt.
    - Giáo viên dễ sử dụng trong các tiết dạy : Khoa học , lịch sử , địa lí,…
    - Củng cố tốt kiến thức bài dạy.
    c. Thời gian sử dụng:
    - Củng cố kiến thức nội dung của các bài dạy.
    d.Cách sử dụng:
    -Sau khi học sinh thảo luận nhóm giáo viên treo bảng trực quan lên bảng để hệ thống kiến thức của bài học.Ví dụ: về một số bài dạy:
    *Vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên (Khoa học lớp 4) :
    Mây - Mưa - Nước bốc hơi.

    *Châu phi :Hoang mạc và xa- van (địa lí lớp 5):
    - Hoang mạc:
    Khí hậu nóng khô vào bạc nhất thế giới - Sông , hồ rất ít và hiếm nước - Thực vật và động vật nghèo nàn.
    - Xa – van:
    Khí hậu có một mùa mưa và một mùa khô sâu sắc - Thực vật chủ yếu là cỏ - Nhiều động vật ăn cỏ và ăn thịt như hươu cao cổ, ngựa vằn,voi báo sư tử…
    *Sự sinh sản của ếch (Khoa học lớp 5):
    Đẻ trứng - Nòng nọc - ếch con.
    *Các loại đường giao thông (địa lí lớp 5):
    Đường bộ - Đường thuỷ - Đường không.
    *Vượt qua tình thế hiểm nghèo (Lịch sử lớp 5) :Ba loại giặc mà sau cách mạng tháng tám chúng ta phải chống :
    Giặc đói - Giặc dốt - Giặc ngoại xâm.
    *….
    đ. Giá thành:
    50 000đ. (Năm mươi ngàn đồng).
    e. Dụng ý của tác giả :
    Đồ dùng trực quan không trang trí loè loẹt, quá nhiều màu sắc sẽ làm cho học sinh không tập trung vào nội dung trọng tâm của bài mà giáo viên cần truyền thụ cho các em.

    Người viết


    Trần Ngọc Hoàng
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print