Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Video_Bao_cao_TNSTLys_9_17_18.flv 20171115_104729.jpg 20171115_104704.jpg 20171115_104643.jpg 20171115_104627.jpg 20171115_104625.jpg 20171115_104622.jpg Nhom_2_9A.flv Screenshot_20171115102428.png Screenshot_20171115153432.png Screenshot_20171115153607.png Screenshot_20171115102452.png Screenshot_20171115102411.png Screenshot_20171115102353.png Screenshot_20171115102337.png Screenshot_20171115102316.png Screenshot_20171115102306.png Screenshot_20171115102218.png Screenshot_20171115102204.png Screenshot_20171115102153.png

    Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Vật lý 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Thi
    Người gửi: Thcs Hương Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:33' 28-03-2011
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 147
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án vật lí 9 ( Giáo viên: Trần Ngọc Thi
    Tuần :1
    Ngày 19.08.2009:
    Tiết :1 Sự PHụ THUộC CủA CƯờNG Độ DòNG ĐIệN VàO
    HIệU ĐIệN THế GIữA HAI ĐầU DÂY DẫN
    I/ Mục tiêu :
    1.Kiến thức :
    Nắm được kết luận về sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
    Biết được dạng đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
    2.Kỹ năng :
    Nêu được cách bố trí và tiến hành thí nghiệm khảo sát sự phụ thuộc của I vào U giữa 2 đầu dây dẫn.
    Vẽ và sử dụng được đồ thị biểu diễn mối quan hệ I, U từ số liệu thực nghiệm.
    3.Thái độ :
    Tích cực học tập và yêu thích môn học. Trung thực, cẩn thận, gọn gàng.
    II/ Chuẩn bị:
    1.Giáo viên:
    Dụng cụ thí nghiệm hình 1.1.Vẽ phóng lớn hình 1.1sgk
    2. Học sinh:
    Mỗi nhóm: 1vôn kế,1am pe kế, 7 đoạn dây nối, 1khoá, 1dây điện trở
    III/ Hoạt động dạy học

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
     Hoạt động 1: Giới thiệu chương trình vật lý 9 và nội dung chương I : Điện học
    Hoạt động 2: Tiến hành TN tìm hiểu sự phụ thuộc của C ĐDĐ vào HĐT
    -Để đo I chạy qua đèn và U giữa 2 đầu đèn cần dùng những dụng cụ gì ? Nêu nguyên tắc sử dụng dụng cụ đó.?
    -Yêu cầu HS tìm hiểu sơ đồ mạch điện hình 1.1 SGK.

    -Theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ các nhóm mắc mạch điện TN.
    -Yêu cầu đại diện một vài nhóm trả lời câu C1

    Hoạt động 3: Tìm hiểu đồ thị về sự phụ thuộc của CĐ D Đ vào HĐT _ Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: đồ thị biểu diễn sự phụ thuộc của I vào U có đặc điểm gì?
    -Yêu cầu HS trả lời câu C2.
    Lưu ý HS:
    -Vẽ trục toạ độ, chia khoảng trên các trục toạ độ.
    -xác định các điểm biểu diễn. - Vẽ đường thẳng đi qua gốc toạ độ đồng thời đi qua gần tất cả các điểm biểu diễn.
    Hỏi: nhân xét xem đồ thị có phải là đường thẳng đi qua gốc toạ độ không?
    -Yêu cầu một vài nhóm nêu kết luận về mối quan hệ giưũa I & U.
    -Hỏi: I chạy qua một dây dẫn phụ thuôc như thế nào vào U giữa 2 đầu dây dẫn đó ? Đồ thị biễu diễn sự phụ thuộc đó có dạng như thế nào?

    Hoạt động4: Củng cố- Vận dụng
    Cường độ dòng điện chạy qua dây dẫn có mối quan hệ như thế nào vơi s HĐT đặt vào hai đầu dây?
    Vậndụng HS giải câu C3 & C4?
    -C3:HS từ giá trị 3,5V trên trục hoành kẽ đường thẳng vuông góc trục hoành cắt đồ thị tại 1 điểm. Từ đó tìm tung độ của điểm đó ta có giá trị I.
    -Tương tự cho học sinh tìm I khi U’=2,5V.
    -Làm thế nào để xách định U,I ứng với một điểm M bất kỳ trên đồ thị?
    -C4: cho HS tìm hiểu câu C4 giải.
     
    Gửi ý kiến