Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_4726.jpg IMG_5189.jpg IMG_5099.jpg IMG_5442.jpg Suc_manh_niem_tinqua_tang_cuoc_songflv__YouTube.flv 03_Hanh_khuc_Thanh_nien_NA__Tinh_doan_Nghe_An.mp3 Anh_12.jpg IMG_9587.jpg IMG_9582.jpg IMG_9579.jpg IMG_9520.jpg IMG_9524.jpg DSC09389.jpg Hanh_khuc_tt_2.mp3 Hanh_khuc_toi_truong__1.mp3 WP_20140324_004.jpg DSC006601.jpg DSC00660.jpg DSC00467.jpg DSC01255.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TU CHON TOAN 11 CB

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trung Thành
    Ngày gửi: 22h:02' 08-04-2011
    Dung lượng: 536.0 KB
    Số lượt tải: 118
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
    TRƯỜNG THPT NGHI LỘC 3
    TỔ TOÁN

    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN
    TOÁN 11 BAN CƠ BẢN

    TT
    Chủ đề
    Số tiết
    Ghi chú
    
    1
     Phương trình lượng giác
    12
    
    
    2
     Tổ hợp xác suất
    8
    
    
    3
     Dãy số
    3
    
    
    4
     Giới hạn
    10
    
    
    5
     Đạo hàm
    10
    
    
    6
     Phép dời hình và phép đồng dạng
    7
    
    
    7
     Đường thẳng và mp trong không gian. Quan hệ song song
    10
    
    
    8
     Vectơ trong không gian. Quan hệ vuông góc
    10
    
    

    Tổng:
    70

    
     Chủ đề 1
    PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC ( 12 tiết )
    I.Mục tiêu:
    Qua chủ đề này HS cần:
    1)Về Kiến thức: Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản của phương trình lượng giác và bước đầu hiểu được một số kiến thức mới về phương trình lượng giác trong chương trình nâng cao chưa được đề cập trong chương trình chuẩn.
    2)Về kỹ năng: Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về phương trình lượng giác. Thông qua việc rèn luyện giải toán HS được củng cố một số kiến thức đã học trong chương trình chuẩn và tìm hiểu một số kiến thức mới trong chương trình nâng cao.
    3)Về tư duy và thái độ:
    Tích cực hoạt động, trả lời câu hỏi. Biết quan sát và phán đoán chính xác.
    Làm cho HS hứng thú trong học tập môn Toán.
    II.Chuẩn bị củaGV và HS:
    -GV: Giáo án, các bài tập và phiếu học tập,…
    -HS: Ôn tập liến thức cũ, làm bài tập trước khi đến lớp.
    III.Các tiết dạy:
    -----------------------------------(((------------------------------------
    TCĐ1: Tiết 1
    *Tiến trình giờ dạy:
    -Ổn định lớp, chia lớp thành 6 nhóm.
    -Kiểm tra bài cũ: Đan xen với các hoạt động nhóm.
    +Ôn tập kiến thức ( ):
    Ôn tập kiến thức cũ bằng các đưa ra hệ thống câu hỏi sau:
    -Nêu các phương trình lượng giác cơ bản sinx = a, cosx = a, tanx = a va cotx = a và công thức nghiệm tương ứng.
    -Dạng phương trình bậc nhất đối với hàm số lượng giác và cách giải.
    -Phương trình bậc hai đối với một hàm số lượng giác.
    -Phương trình bậc nhất đối với sinx và cosx và cách giải (phương trình a.sinx + b.cosx = c)
    +Bài mới:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    HĐ1( ): (Bài tập về phương trình lượng giác cơ bản)
    GV nêu đề bài tập 14 trong SGK nâng cao. GV phân công nhiệm vụ cho mỗi nhóm và yêu cầu HS thảo luận tìm lời giải và báo cáo.
    GV gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần)
    GV nêu lời giải đúng và cho điểm các nhóm.
    HS thảo luận để tìm lời giải…
    HS nhận xét, bổ sung và ghi chép sửa chữa…
    

    
    HS trao đổi và cho kết quả:
    Bài tập 1: Giải các phương trình sau:
    
    
    
    HĐ2( ): (Bài tập về tìm nghiệm của phương trình trên khoảng đã chỉ ra)
    GV nêu đề bài tập 2 và viết lên bảng.
    GV cho HS thảo luận và tìm lời giải sau đó gọi 2 HS đại diện hai nhóm còn lại lên bảng trình bày lời giải.
    GV gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần)
    GV nêu lời giải đúng….
    

    HS xem nội dung bài tập 2, thảo luận, suy nghĩ và tìm lời giải…
    HS nhận xét, bổ sung và ghi chép sửa chữa…
    HS trao đổi và rút ra kết quả:
    a)-1500, -600, 300;
    b) 
    Bài tập 2: tìm nghiệm của các phương trình sau trên khoảng đã cho:
    a)tan(2x – 150) =1 với -1800 
    
    *Củng cố ( )
    *Hướng dẫn học ở nhà ( ):Xem lại nội dung đã học và lời giải các bài tập đã sửa.Làm them bài tập sau:
    *Giải các phương trình:
    
    -----------------------------------(((------------------------------------
    TCĐ2:Tiết 2
    *Tiến trình giờ dạy:
    -Ổn định lớp, chia lớp thành 6 nhóm.
    -Kiểm tra bài cũ: Đan xen với các hoạt động nhóm.
    +Bài mới: (Một số phương trình lượng giác thường gặp)
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    HĐ1( ): (Bài tập về phương trình bậc hai đối với một hàm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print