Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_5813.png IMG_5806.jpg Thi_nghiem_Bot_Fe__Bot_luu_huynh.flv Bot_nhom_tac_dung_voi_luu_huynh_Al__S.flv Video_Ho_Chi_Minh.flv Buoc_toi_Deo_Ngang_bong_xe_ta.jpg Picture_009.jpg De.bmp 12313873_164831453872017_2176673861029438968_n1.jpg 12345485_169549440066885_1107373057942573864_n.jpg 12342566_169549420066887_233495910640253246_n.jpg Received_1652314398382285.jpeg Received_16523143950489521.jpeg Received_1652314395048952.jpeg IMG_1353.jpg IMG_1350.jpg IMG_1346.jpg IMG_1336.jpg IMG_1329.jpg IMG_1320.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nghuyen Sy Toan
    Ngày gửi: 22h:04' 17-04-2011
    Dung lượng: 66.0 KB
    Số lượt tải: 201
    Số lượt thích: 0 người





    A: Lý do chọn đề tài



    Ôn tập là thể loại bài được tiến hành sau một chương hay sau một vài bài học và đây cũng là loại bài khó dạy nhất. Bởi ôn tập không phải đơn thuần là nhắc lại kiến thức cũ theo trình tự trả lời các câu hỏi nêu ra trong sách giáo khoa, mà mục đích của nó là trên cơ sở ôn tập vạch lại cho học sinh thấy được sự liên quan logíc trong các kiến thức đã học, thấy được điểm cơ bản nổi bật nổi lên trong chuỗi kiến thức ấy.
    Qua quá trình công tác và giảng dạy, sự trăn trở về chuyên môn trong phương pháp giảng dạy, đặc biệt tiết ôn tập chương. Tôi đã rút ra phương pháp dạy học tiết ôn tập đạt hiểu quả cho học sinh đó là “ Thành lập sơ đồ hệ thống trong dạy học tiết ôn tập chương ”.
    Tôi xin trình bày với quý thầy cô và đồng nghiệp, với tuổi nghề còn non trẻ mong các thầy cô, đồng nghiệp đóng góp ý kiến để sáng kiến hoàn thiện tốt hơn./.
    B. Nội dung

    I. Tình hình chung:

    Trong dạy học vật lý, các tiết học nghiên cứu tài liệu mới, tiết học rèn luyện kỹ năng, tiết ôn tập chương, mỗi thể loại bài có phương pháp đặc thù riêng. Trong quá trình giảng dạy tôi rút ra một số thực trạng.

    Thuận lợi:

    - Đa số các em ham học, khát khao về kiến thức và vận dụng thực tế.
    - Tính tò mò về sự vật, hiện tượng vật lý.

    2. Khó khăn:

    - Khả năng tự học còn hạn chế.
    - Qúa trình học thụ động.
    - Tư duy phân tích, tổng hợp còn hạn chế.

    Biện pháp:

    Trước những vấn đề khó khăn trong việc dạy tiết ôn tập, tôi đưa ra một số biện pháp sau.

    Thứ nhất: Trước khi ôn tập giáo viên cần hướng dẫn học sinh tự ôn tập và làm đề cương chu đáo thông qua việc trả lời câu hỏi ôn tập mà sách giáo khoa đưa ra trong phần tự kiểm tra.
    Thứ hai: Giáo viên hình thành hệ thống câu hỏi dựa trên nội dung câu hỏi mà sách giáo khoa đưa ra trong phần tự kiểm tra.
    Thứ ba: Thông qua hệ thống câu hỏi, giáo viên hướng dẫn học sinh tiến hành lập bảng tổng kết theo sơ đồ hình cột hay hình cây.
    Thứ tư: Lựa chọn các bài tập đảm bảo tính chất điển hình và mang nội dung tổng hợp, liên quan đến nhiều kiến thức và kỹ năng cơ bản qua đó làm nổi rõ được sự ràng buộc giữa các kiến thức trong chương đồng thời khắc sâu và nâng cao được kiến thức cơ bản cho học sinh một cách phù hợp, để học sinh giải ngay trên lớp.

    III> Xây dựng giáo án thực hiện các biện pháp trên.

    Bài 9: Tổng kết chương I: Quang học< VL7>

    I. Mục tiêu:
    Hệ thống hoá kiến thức trong chương theo sơ đồ
    Luyện tập kỹ năng vẽ hình từ đó nêu được hai cách vẽ tia phản xạ, vẽ ảnh của một điểm sáng tạo bởi gương phẳng
    II. Chuẩn bị:
    GV
    HS
    
     Hệ thống câu hỏi, dự kiến khả năng xả
     
    Gửi ý kiến
    print