Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0134.jpg IMG_0143.jpg Mp3 Mp3 Mp3 WP_20140822_022.jpg WP_20140822_038.jpg IMG_4257.jpg IMG_4248.jpg IMG_7075.jpg IMG_7071.jpg DSC01174.jpg DSC00832.jpg IMG_4102.jpg IMG_4099.jpg IMG_4094.jpg IMAG1633.jpg 296.jpg Cu_Huynh_Thuc_Khang.jpg Lang_Bac_Ho.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Đạt
    Ngày gửi: 16h:57' 16-04-2013
    Dung lượng: 133.0 KB
    Số lượt tải: 216
    Số lượt thích: 0 người

    XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HSG LỊCH SỬ 9

    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG:
    * Thuận lợi:
    - Đa số học sinh đều chăm ngoan, vâng lời thầy cô, đi học chuyên cần. Ngay từ đầu năm các em dã có đủ SGK và vở bài tập.
    - Với chủ trương chung của ngành trong việc đổi mới phương pháp dạy học, trường đã tổ chức cho giáo viên dạy học theo hướng đổi mới ở tất cả các môn học. Duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ thăm lớp, dự giờ, thao giảng.
    - Số học sinh ở các lớp là vừa phải nên cũng thuận lợi cho việc quản lí các em.
    * Khó khăn:
    - Số học sinh giỏi các năm qua có tăng nhưng chưa cao, nhiều học sinh học lệch môn.
    - Một số giáo viên trong việc quan tâm, đầu tư cho học sinh mũi nhọn còn hạn chế, dạy học chưa có kế hoạch, lựa chọn nội dung, phương pháp chưa phù hợp.
    - Cơ sở vật chất chưa đáp ứng với yêu cầu đổi mới.
    - Chất lượng không đồng đều.
    - Một số bậc phụ huynh chưa quan tâm nhiều đến việc học của con em mình ở nhà.
    II. MỤC TIÊU:
    - Nâng cao chất lượng học sinh giỏi nói chung.
    - Nâng cao ý thức học tập, nhu cầu học tập của học sinh.
    - Đáp ứng với nhu cầu của học sinh, phụ huynh và tạo điều kiện cho các em phát triển một cách toàn diện.
    III. KẾT QUẢ NĂM HỌC 2011-2012:
    * Môn lịch sử 8:
    - Học sinh giỏi cấp huyện: 1 giải
    - Học sinh giỏi trường: 3 em
    * Môn lịch sử 9:
    - Học sinh giỏi cấp huyện: 1 giải
    - Học sinh giỏi trường: 4 em
    IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
    1. Bồi dưỡng học sinh giỏi:
    a) Các chỉ tiêu phấn đấu:
    * Môn lịch sử 8:
    - Học sinh giỏi cấp huyện: 1 giải
    - Học sinh giỏi trường: 2 em
    * Môn lịch sử 9:
    - Học sinh giỏi cấp huyện: 1 giải
    - Học sinh giỏi trường: 2 em
    b) Các biện pháp thực hiện:
    - Có thể bồi dưỡng tại lớp mình: Ngay trong giờ học, ra thêm các câu hỏi nâng cao.
    - Bồi dưỡng theo khả năng của giáo viên.
    - Kiểm tra lại những tài liệu đã có trên thư viện, bổ sung thêm một số tài liệu cần thiết cần thiết để phục vụ tốt cho HS.
    - Cho học sinh tham khảo các dạng đề học sinh giỏi và hướng dẫn cách phát hiện đề và làm bài.
    - Động viên HS tích cực đọc, tham khảo tài liệu của giáo viên cung cấp.
    - Bồi dưỡng HSG vào các buổi chiều trong tuần tại phòng học.
    - Tham mưu với hội khuyến học, hội phụ huynh, có phần thưởng thích đáng cho những học sinh đạt giải các cấp.
    LỊCH TRèNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
    Thời gian
    Nội dung cụng việc
    Ghi chỳ
    
    Thỏng 8,9

    Phát hiện học sinh giỏi:
    - Qua đợt khảo sát chất lượng đầu năm
    - Qua GVCN
    - Lập danh sách học sinh giỏi theo môn.
    - Tổ chức khảo sát số học sinh giỏi – chọn đội tuyển.
    
    
    Tháng 10
    - Bổ sung tài liệu tham khảo, bồi dưỡng.
    - Bố trí thời gian để BDHS giỏi.
    - Ra các dạng bài tập để HS ôn.
    - Đưa các đề yêu cầu HS giải.
    - GV chấm và chữa đề cho học sinh.
    
    
    Tháng 11
    - Bố trí thời gian để BDHS giỏi.
    - Ra các dạng bài tập để HS ôn
    - Đưa các đề yêu cầu HS giải
    - GV chấm và chữa đề cho học sinh.
    - Căn dặn học sinh bình tĩnh, tự tin để bước vào kỳ thi HSG huyện vòng 1
    
    Tháng 12, 1,2/2013
    - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh có kết quả đậu ở vòng 1
    
    
    Tháng 3,4,5
    - Tiếp tục bồi dưỡng học sinh có tiềm năng của môn mình.
    
    
    Tân Hợp, ngày 25 tháng 8 năm 2012

    Người lập kế hoạch




    Phạm Văn Đạt





    2. Phụ đạo học sinh yếu kém:
    a) Các chỉ tiêu phấn đấu:
    * Môn Vật lý 9:
    - Học sinh trung bình: 17 em
    - Học sinh yếu kém: 11 em
    * Môn Toán 8:
    - Học sinh trung bình: 15 em
    - Học sinh yếu kém: 14 em
    b) Các biện pháp thực hiện:
    - Bồi dưỡng theo khả năng của giáo viên
     
    Gửi ý kiến
    print