Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    296.jpg Cu_Huynh_Thuc_Khang.jpg Lang_Bac_Ho.jpg Bac_Ho2.jpg Anh_Bac_Ho.gif Bac_Ho1.jpg Bac_Ho1.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg Bien_bao_cam.jpg CK_HS_TS.jpg Truong_Bon.jpg Nguyen_Cong_Hoi_NA.jpg MaybaytructhangMi1711.jpg Trao_Huy_hieu.jpg IMG_5935.jpg IMG_5943.jpg 18_chien_si_.jpg 18_chien_si_.jpg Tu_van_hoc_tap.jpg

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án THỂ DỤC 8 (trọn bộ)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Ngọc Dương (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:03' 28-07-2008
    Dung lượng: 527.5 KB
    Số lượt tải: 1510
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án thể dục khối 8
    Tiết 1
    Lý thuyết

    Ngày dạy:…………………

    I. Mục đích yêu cầu.
    - Mục đích: Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp.
    - Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó các em say sưa luyện tập.
    II. Nội dung.
    1. Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8.
    Chương trình môn thể dục lớp 8 nhằm giúp cho học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở các lớp 6,7. Chuẩn bị học có hiệu quả chương trình lớp 9.
    Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
    Góp phân rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
    Có sự tăng tiên về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện TT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
    Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
    2. Yêu cầu.
    a. Kiến thức.
    Có một số hiểu biết về sức mạnh và phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh, biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kỹ thuật và bài tập phát triển thể lực, biết cách thực hiện những kỹ năng ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung cho nam nữ, chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kỹ thuật chạy cự ly ngắn ( 60m), nhảy xa “kiểu ngồi”, nhảy qua kiểu “ Bước qua”, ném bóng xa có đà, tiếp tục họckỹ thuật, chiến thuật, luật thi đấu môn TTTC.
    b. Kỹ năng.
    Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kỹ năng ĐHĐN và bài thể dục phát triển chung.
    Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “ Bước qua” ở mức tương đối chính xác kỹ thuật chạy cự ly ngắn ( 60 m), chạy bền, nhảy xa kiểu ngồi, ném bóng xa có đà và TTTC và đạt tiêu chuẩn RLTT
    3. Thái độ
    - Tự giác, tích cực học môn thể dục ở trên lớp và tự học thêm ngoài giờ.
    - Có tinh thần tập thể giúp đỡ bạn và có ứng xử đúng khi tập luyện thi đấu TDTT.
    - Không dùng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.
    Tiết 2.
    đội hình đội ngũ – chạy ngắn

    Ngày dạy:………………….
    A.Chuẩn bị:
    I. Mục đích- yêu cầu:
    - Mục đích: Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
    - Yêu cầu: Học sinh nắm đựơc các động tác quay phải, quay trái, quay đằng sau, nghiêm, nghỉ, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, đi đều và đổi chân khi sai nhịp. Một số trò chơi, động tác bổ trợ phát triển thể lực.
    II.Địa điểm - phương tiện.
    Sân tập, còi.
    B. Quá trình lên lớp:
    NộI DUNG
    ĐL
    PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC

    
    I. Phần mở đầu.
    1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
    - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
    2. Khởi động
    - Chạy nhẹ nhàng một vòng sân sau đó về xếp thành 4 hàng ngang tập bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác.
    - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối.





    3. Kiểm tra bài cũ:
    - GV hỏi: mục đích của thể dục 8là gì?
    II. Phần cơ bản.
    1. Đội hình, đội ngũ.
    - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau, nghiêm nghỉ.
    - Tập hợp hàng ngang.
    - Đi đều và đổi chân khi sai nhịp.

    2. Chạy ngắn.
    Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực.
    - Chạy bước nhỏ.

    - Chạy nâng cao đùi
    - Chạy gót chạm mông.

    - Chạy đạp sau.
    III. Phần kết thúc.
    - Thả lỏng.

    - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
    - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà.
    - Tập tất cả nội dung ĐHĐN

    Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
    - Nội dung đi đều, chạy đều, đứng lại cần ôn nhiều hơn vì học sinh tập còn rất yếu.

    8`



















    30`

















    6/
    3Lx20N

    3Lx20N
    3Lx20N

    3Lx20N
    - Lớp trưởng chấn chỉnh lại hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho GV.
    ĐHNL

    **********
    **********
    *********
    5m
    GV
    - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
    ĐHKĐ

    * * * * * *
    * * * * *
    * * * * * *
    * * * * *
    5m

    GV
    - GV nhận xét, cho điểm


    - Đội hình hàng dọc


    - Đội hình hàng ngang
    - GV làm mẫu, phân nhóm cho học sinh tự tập sau đó kiểm tra.




    - Yêu cầu mũi bàn chân chạm đất và thả lỏng cẳng chân.
    - Yêu cầu: đùi vuông góc mắt đất và tần số nhanh dần.

    - Tập theo đội hình hàng dọc theo tín hiệu của GV.
    - Tập động tác thả lỏng tay, chân và mình.
    - Gv nhận xét và hướng dẫn học sinh về nhà luyện tập thêm.

    ĐHXL xếp thành 4 hàng ngang.
    - Lớp trưởng báo cáo với GV, chúc GV khoẻ.

















    
    
    Tiết 3.
    đội hình đội ngũ – chạy ngắn

    Ngày dạy:…………………
    A.Chuẩn bị:
    I. Mục đích- yêu cầu:
    - Mục đích: Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật tốt nhằm rèn luyện phát triển sức nhanh.
    - Yêu cầu: Học sinh nắm đựơc tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay phải, quay trái, quay đằng sau, đội hình 0-2-4, học chạy đều đứng lại.
    - Trò chơi: “ lò có tiếp sức”, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.

    II.Địa điểm - phương tiện: Sân tập, còi.

    B. Quá trình lên lớp:
    NộI DUNG
    ĐL
    PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC

    
    I. Phần mở đầu.
    1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
    - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
    2. Khởi động
    - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
    - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông.
    - ép dây chằng trước sau.




    3. Kiểm tra bài cũ
    - Gọi 5 học sinh lên thực hiện xếp hàng ngang hàng dọc, dóng hàng
    II. Phần cơ bản.
    1. Đội hình, đội ngũ.
    - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
    - Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau,
    - Đội hình 0-2- 4


    2. Chạy ngắn.
    - Trò chơi: “ lò cò tiếp sức”
    GV phổ biến cách chơi.
    - Chạy bước nhỏ tại chỗ sau đó di chuyển.
    - Chạy nâng cao đùi tại chỗ sau đó di chuyển.

    III. Phần kết thúc.
    - Thả lỏng.

    - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
    - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà: Tập chạy bước nhỏ tại chỗ.

    Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
    - Cần ôn nhiều lần các kỹ năng ĐHĐN và các động tác bổ trợ cho chạy như chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.

    8`


















    30phút









    3 hiệp

    3Lx10N

    3Lx10N


    5’
    - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV.
    ĐHNL
    **********
    **********
    **********
    *********
    5m
    GV
    - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
    ĐHKĐ
    * * * * * *
    * * * * *
    * * * * * *
    * * * * *
    5m
    GV
    - Đánh gía cho điểm



    Tập theo khẩu lệnh của GV.
    - Yêu cầu học sinh nhớ được khẩu lệnh, kí hiệu và cách thực hiện.
    - GV phân lớp thành 4 tổ rồi tập theo tổ sau đo kiểm tra từng tổ một.

    Đội hình 0 - 2 - 4





    Đội hình trò chơi




    - Thả lỏng theo đội hình vòng tròn vừa đi vừa làm động tác thả lỏng sau đó đấm lưng nhẹ nhàng cho nhau.


    - Gv nhận xét ngắn gọn, giao bài tập về nhà.

    - Lớp trưởng báo cáo với GV, chúc GV khoẻ.

    - GV chúc học sinh khoẻ- Nghỉ.









    
    Tiết 4.
    đội hình đội ngũ – chạy ngắn

    Ngày dạy:………………….
    A.Chuẩn bị:
    I. Mục đích- yêu cầu:
    - Mục đích: Rèn luyện cho học sinh tư thế đúng tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỷ luật tốt, giúp học sinh hiểu biết về chạy cự ly ngắn và kỹ thuật chạy 60 m nhằm rèn luyện, phát triển sức nhanh.
    - Yêu cầu: Học sinh nắm đựơc các kỹ năng đã học ĐHĐN, biết và hiểu biết các trò chơi phát triển sức nhanh, các kỹ năng chạy bước, nâng cao đùi, đạp sau, khái niệm về cự ly ngắn.
    II.Địa điểm - phương tiện: Sân tập 100m.

    B. Quá trình lên lớp:
    NộI DUNG
    ĐL
    PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC

    
    I. Phần mở đầu.
    - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
    - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
    2. Khởi động
    - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác: Cổ, tay, tay vai, nghiêng lườn, vặn mình, bụng, chân.
    - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông.
    - ép dây chằng trước sau.




    - Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 - 5 học sinh thực hiện đội hình 0- 2 - 4

    II. Phần cơ bản.
    1. Đội hình, đội ngũ.
    - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
    - Đi đều - Đi đều đứng lại.
    - Chạy đều – Chạy đều đứng lại.
    - Biến đổi đội hình 0 - 2- 4

    2. Chạy ngắn.
    - Luyện tập chạy bước nhỏ
    - Chạy nâng cao đùi
    - Chạy đạp sau.
    3. Trò chơi: “ Chuyển vật”
    + Một số khái niệm về chạy cự ly ngắn:
    - Chạy cự ly ngắn là một môn thể thao biểu hiện năng lực di động của con người trên các cự ly từ 60-> 400m với vận tốc nhanh nhất.
    III. Phần kết thúc.
    - Thả lỏng.

    - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
    - Giao bài tập về nhà.

    Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
    - Kỹ năng đi đều - đứng lại và chạy đều – chạy đều đứng lại học sinh điều khiển rất yếu.
    - Kỹ năng này cho học sinh tập nhiều lần.

    8/



















    30/

    Mỗi đ/t 2Lx8N





    2l
    2l
    2l








    5/
    - Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV.
    ĐHNL

    **********
    **********
    **********
    *********
    5m
    GV
    ĐHKĐ

    *
     
    Gửi ý kiến
    print