Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    0.T627510A.flv 0.Video017.flv Image31.jpg IMG_4726.jpg IMG_5189.jpg IMG_5099.jpg IMG_5442.jpg Suc_manh_niem_tinqua_tang_cuoc_songflv__YouTube.flv 03_Hanh_khuc_Thanh_nien_NA__Tinh_doan_Nghe_An.mp3 Anh_12.jpg IMG_9587.jpg IMG_9582.jpg IMG_9579.jpg IMG_9520.jpg IMG_9524.jpg DSC09389.jpg Hanh_khuc_tt_2.mp3 Hanh_khuc_toi_truong__1.mp3 WP_20140324_004.jpg DSC006601.jpg

    Thành viên trực tuyến

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    người cầm quyền khôi phục uy quyền

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Lệ Thủy
    Ngày gửi: 11h:52' 03-03-2011
    Dung lượng: 50.8 KB
    Số lượt tải: 310
    Số lượt thích: 0 người
    NGƯỜI CẦM QUYỀN KHÔI PHỤC UY QUYỀN
    Tiết (Trích : Những người khốn khổ - Huy-gô)
    Ngày soạn:
    Ngày dạy

    A. Mục tiêu bài học:
    Hướng dẫn học sinh hiểu tình cảm yêu, ghét của Huy-gô đói với các nhân vật trong đoạn trích. Nắm được nghệ thuật tinh tế tác giả sử dụng trong việc tác giả tạo dựng tình huống và khắc hoạ nhân vật
    B. Phương tiện thực hiện:
    - GV: SGK, SGV ngữ văn 11 chuẩn, giáo án, bảng phụ.
    - HS: SGK, bài soạn, tài liệu tham khảo.
    C. Cách thức tiến hành
    - Giáo viên tổ chức giờ dạy học theo cách kết hợp các phương pháp: đọc sáng tạo, gợi tìm, tái hiện, thuyết trình, kết hợp với các hình thức trao đổi thảo luận, trả lời các câu hỏi.
    D. Tiến trình dạy học
    1 Kiểm tra bài cũ:
    2. Giới thiệu bài mới
    Hoạt động của GV & HS
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 1
    ( Hướng dẫn HS tìm hiểu khái quát)
    - Hs làm việc với SGK
    - Gv định hướng Hs khái quát những ý cơ bản


















    ( Hs làm việc với Sgk
    Tại sao Giăng Van-giăng lại là người cầm quyền khôi phục uy quyền mà không phải là Gia-ve?











    ? Cách miêu tả Gia-ve?
    - Cá nhân trả lời











    Thái độ và hành động của Gia-ve khi phát hiện ra Giăng Van-giăng?




    (?) Thái độ của Gia-ve với Phăng-tin ?
    - Cá nhân trả lời


















    Tiết 2







    (?) Chi tiết bà xơ Xem-pli-xơ trông thấy nụ cười của Phăng-tin có ý nghĩa gì?


    (?) Qua hình ảnh Giăng Van-giăng em hiểu thế nào về bản chất của người cầm quyền?
    - Một vài cá nhân trình bày suy nghĩ







    - Hs khá nhắc lại ý chính về nội dung và nghệ thuật



    ( Hs làm việc theo nhóm, luyện tập









    ( Hs làm việc theo nhóm




    ( Hướng dẫn học bài, chuẩn bị bài sau:
    Luyện tập thao tác lập luận bình luận
    
    I. Tìm hiểu chung
    1. Tác giả
    V.Huy-gô (1802-1885) nhà thơ, nhà tiểu thuyết, nhà soạn kịch nổi tiếng của nước Pháp và thế giới.
    Thơ:
    - Những khúc ca phương Đông (1829)
    - Lá thu (1831)
    - Trừng phạt (1853)
    - Mặc tưởng (1856)
    Tiểu thuyết:
    + Nhà thờ Đức Bà Pa-ri (1831)
    +Những người khốn khổ (1862)
    kịch: Héc-na-ni (1830)
    2. Tác phẩm:
    * Tóm tắt: Sgk
    * Đoạn trích : Có thể chia ba phần:
    - Phần một: từ đầu đến...chị rùng mình
    (Giăng Van-giăng chưa mất hết uy quyền)
    - Phần hai: Tiếp đó đến Phăng-tin đã tắt thở
    (Giăng Van-giăng đã mất hết uy quyền)
    - Phần ba: còn lại
    (Giăng Van-giăng khôi phục uy quyền)
    II. Đọc-hiểu văn bản
    1. Gia-ve hiện thân của con ác thú
    - Gia-ve lâu nay vẫn phục tùng ông thị trưởng Ma-đơ-len, khi GiăngVan-giăng trở lại với tên thật của
    mình, tên mật thám tưởng đã có đủ điều kiện để khôi phục lại quyền hành của hắn.
    - Song ở đoạn trích này ta thấy: trong con mắt mọi người, nhất là Phăng-tin, ông thị trưởng Ma-đơ-len vẫn là vị cứu tinh. Ngay cả Gia-ve cũng phải khép nép, phục tùng nghe theo Giăng Van-giăng, Vì thế người khôi phục uy quyền chính là Giăng Van-giăng (lưu ý ở đoạn cuối tác phẩm: chính Giăng Van-giăng đã tha chết cho Gia-ve)
    - Miêu tả Gia-ve, Huy-gô sử dụng lối so sánh ngầm
    + Giọng nói: không phải tiếng người nói, mà là tiếng thú gầm.
    + Cặp mắt “như cái móc sắt, với cái nhìn ấy hắn đã quen kéo giật vào hắn bao kẻ khốn khổ”
    + Cái cười “Phô ra tất cả hai hàm răng, xung quanh cái mũi là vết nhăn nhúm man rợ, trông như mõm ác thú, Gia-ve mà nghiêm nét mặt lại thì là
     
    Gửi ý kiến
    print