Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Tap_nghi_thuc_5.jpg Tang_den_hoc_cua_Doan_Thi_tran_27921.jpg Tuong_niem_nan_nhan_GT_4.jpg Vs_vuan_mai4.jpg Vs_vuan_mai1.jpg Le_truong_thanh5.jpg Tuyen_truyen_phao_va_ATGT.jpg ATGT_3.jpg 279580990_511265847415501_3057282348417715402_n.jpg Video1652761006.flv 5921_2.jpg Dia_chi_do_4.jpg Bien_dao_3.jpg 280593365_380596223998285_3418368667714487014_n.jpg Listen_and_match_1.mp3 Listen_and_match_1.mp3 May_cho_ca_tom_an_tu_dong.flv

    Thành viên trực tuyến

    17 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên đề GV-ĐMSGK

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phòng Giáo Dục Và Đào Tạo Nghi Lộc
    Ngày gửi: 14h:14' 12-10-2009
    Dung lượng: 93.5 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    Hệ thống bài tập chương IV
    Bất phương trình bậc nhất một ẩn.

    Đây là chương cuối của đại số lớp 8 ngoài yêu cầu luyện tập các kỹ nằm trong chương còn có ý nghĩa ôn luyện các kiến thức đã học của những chương trước, lớp trước.
    Số lượng bài tập trong chương : 47 bài ( kể cả phần ôn tập chương) – 5 bài đố.
    Đa dạng phong phú , đặc biệt tập trung vào việc rèn luyện kỹ thực hành – Phần cuối chương có những bài tập để học sinh tập dượt trình bày lời giải bài toán giải BPT bậc nhất, các bước giải bài toán bằng cách lập BPT – Tập dượt suy luận logic đây là phần khác biệt so với các chương khác , ví dụ: Tính chất của thứ tự và phép nhân, giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối.
    Hệ thống bài tập trong chương nhằm đáp ứng các nhu cầu sau:
    1-Yêu cầu 1: Khẳng định một BĐT đúng hay sai, ngoài rèn luyện kỹ năng và củng cố kiến thức về BĐT còn rèn luyện cho học sinh khả năng biết sử dụng dấu BĐT đúng , hợp lý .
    Ví dụ : BT 1 (Tr – 37)
    A, (-2) + 3 ( 2 (O) Có thể tính giá trị rồi so sánh
    B, -6 ( 2 . (-3) đ hoặc sử dụng các TC đã học để đánh giá
    C, 4 + (-8) < 15 + (-8) đ
    D, x2 + 1 ( 1 đ Nâng cao mức độ .
    ( cần lưu ý đây là điểm mới viết -6 ( - 6 là đúng – tuy nhiên bước đầu hơi khó hiểu cho học sinh).
    2-Yêu cầu 2: tìm điều kiện của biến – Vừa củng cố kiến thức về BĐT , vừa tập cho học sinh làm quen để giải chuyển sang kiến thức mới BPT được thuận tiện.
    Ví dụ : BT 7 (Tr – 40)
    Số a là số âm hay dương nếu: 12a < 15a ; 4a < 3a ; -3a > - 5a.
    Các tính chất thứ tự và các phép toán (phép cộng, phép nhân) được đưa ra theo mức độ tăng dần , tính chất liên hệ giữa thứ tự và phép nhân được chú ý hơn. Tính chất bắc cầu tuy có đưa ra nhưng chưa nên đi quá sâu vì đây không là phần trọng tâm, bù lại cần củng cố nhiều về các bài tập phối hợp các tính chất để tập dượt cho học sinh suy luận chứng minh bất đẳng thức chẳng hạn:
    BT 11.a, (tr 40) cho a < b chứng minh : 3a + 1 < 3b + 1
    Phối hợp tính chất của thứ tự với phép cộng và phép nhân. Để học sinh không có thói quen suy nghĩ rằng khi thức hiện 2 tính chất nhất thiết phải thực hiện tính chất với phép nhân trước giáo viên nên khuyến khích học sinh tìm cách giải khác ví dụ:
    Cách 1 : ( Thực hiện TC với phép nhân trước).
    Từ a < b ta có 3a < 3b ( nhân cả 2 vế với 3)
    Cộng cả 2 vế của BĐT trên với 1 ta có 3a + 1 < 3b + 1 ( ĐPCM)
    Cách 2: (Thực hiện TC với phép cộng trước)
    Từ a < b cộng cả 2 vế với 1/3 ta có : a + 1/3 < b + 1/3
    Nhân cả 2 vế với 3 ta có : 3a + 1 < 3b + 1
    BT 14 (tr 40) : cho a < b hãy so sánh 2a + 1 và 2b +
     
    Gửi ý kiến