Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thong_thu_11_anh_clc01.jpg IMG_5328.JPG IMG_5322.JPG IMG_5314.JPG Hauhocvan.png Tienhocle.png 05_Di_cayBeat.mp3 Video_Bao_cao_TNSTLys_9_17_18.flv 20171115_104729.jpg 20171115_104704.jpg 20171115_104643.jpg 20171115_104627.jpg 20171115_104625.jpg 20171115_104622.jpg Nhom_2_9A.flv Screenshot_20171115102428.png Screenshot_20171115153432.png Screenshot_20171115153607.png Screenshot_20171115102452.png Screenshot_20171115102411.png

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện điện tử Sở GD&ĐT Nghệ An.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    đề thi hsg toán 9 cấp huyện có đáp án

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: lê nam
    Ngày gửi: 09h:13' 19-08-2017
    Dung lượng: 79.0 KB
    Số lượt tải: 647
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI TOÁN 9
    Thời gian: 150 phút( không kể thời gian giao đề)

    : ( 5đ)
    Cho biểu thức M =
    Tìm điều kiện của x để M có nghĩa và rút gọn M
    Tìm x để M = 5
    Tìm x  Z để M  Z.
    Câu: 2(2đ). Cho 4a2+b2=5ab với 2a>b>0.
    Tính giá trị của biểu thức: 
    Câu 3(4đ)
    Tìm giá trị của biểu thức 
    Chứng minh rằng với mọi số thực a,b,c ta có 
    Câu: 4 (4đ)
    Phân tích đa thức sau thành nhân tử: x3+y3+z3-3xyz
    Giải phương trình : x4+2x3-4x2-5x-6=0
    Câu: 5 (5đ) Cho hình bình hành ABCD có đường chéo AC lớn hơn đường chéo BD. Gọi E, F lần lượt là hình chiếu của B và D xuống đường thẳng AC.
    Tứ giác BEDF là hình gì vì sao?
    Gọi CH và CK lần lượt là đường cao của tam giác ACB và tam giác ACD.Chứng minh rằng.
    Tam giác CHK và tam giác ABC đồng dạng .
    AB.AH+AD.AK=AC2

    ĐÁP ÁN
    Câu: 1(5đ)
    a) ĐK  0,5đ
    Rút gọn M = 0,5đ
    Biến đổi ta có kết quả: =  0,5đ
    =  1đ
    b)  1đ
    c) M =  0,5đ
    Do M nên là ước của 4 nhận các giá trị: -4;-2;-1;1;2;4 0,5đ
     do  0,5đ
    Câu: 2 (2đ)
    Phân tích được 4a2+b2=5ab thành (a-b)(4a-b)=0 0,5đ
    <=> a=b hoặc 4a=b 0,5đ
    Lập luận chỉ ra a=b (nhận) 4a=b (loại) 0,5đ
    Tính được  0,5đ
    Câu: 3 (4đ)
    a. Viết được  1,5đ
    Lập luận min A = 2 khi x-2= 0 => x= 2 0,5đ

    b. biến đổi 
    <=> 2a2+2b2+2c2≥2ab+2bc+2ca 0,5đ
    <=> a2-2ab+b2+b2-2bc +c2 +c2 -2ca+a2 ≥0 0,5đ
    <=> (a-b)2+(b-c)2+(c-a)2 ≥ 0 0,5đ
    Lập luận => khẳng định 0,5đ
    Câu: 4 (4đ)
    x3+y3+z3-3xyz
    = x3+3x2y+3xy2+y3+z3-3x2y-3xy2 -3xyz 0,5đ
    = (x+y)3+z3 –3xyz(x+y+z) 0,5đ
    = (x+y+z)(x2+2xy+y2+z2-xz-yz)-3xy(x+y+z) 0,5đ
    =(x+y+z)(x2+y2+z2-xy-yz-zx) 0,5đ

    Giải phương trình : x4+2x3-4x2-5x-6=0
    <=> x4-2x3+4x3-8x2+4x2-8x + 3x-6=0 0,5đ
    <=> x3(x-2)+4x2(x-2)+4x(x-2)+3(x-2)=0 0,5đ
    <=> (x-2)(x3+4x2+4x+3)=0 0,25đ
    <=> (x-2)(x3+3x2+x2+3x+x+3) =0 0,25đ
    <=> (x-2)[x2(x+3)+x(x+3)+(x+3)]=0 0,25đ
    <=> (x-2)(x+3)(x2+x+1) =0 0,25đ
    Câu: 5 (5đ)








    1. Chỉ ra Tam giác ABE = Tam giác CDF 0,5đ
    =>BE=DF . BE//DF cùng vuông góc với AC 0,25đ
    => BEDF là hình bình hành 0,25đ
    2.a. Chỉ ra góc CBH = góc CDK 0,5đ
    => tam giác CHB đồng dạng với Tam giác CDK (g,g) 0,25đ
     0,25đ
    Chỉ ra CB//AD,CK vuông góc CB=> CK vuông góc CB 0,25đ
    Chỉ ra góc ABC = góc HCK ( cùng bù với BAD) 0,25đ
    Chỉ ra  hay  vì AB=CD 0,25đ
    Chỉ ra tam
     
    Gửi ý kiến